0973 36 36 35

Lý do loa kéo kêu hú và cách khắc phục khi hát karaoke

Loa kéo  hay Loa kẹo kéo  là tên gọi chung chung của những hệ thống loa tất cả trong một, di động đa năng có thể vừa hát karaoke, vừa nghe nhạc… tích hợp pin có thể mang xách hoặc kéo đi dễ dàng. Trong quá trình hát Karaoke không chánh khỏi tình trạng loa kêu hú. Sau đây Điện máy cao cấp xin đưa ra các lý do loa kéo kêu hú và cách khắc phục khi hát karaoke.

1. Những lý do loa kêu hú khi hát Karaoke

1.1. Đầu Micro chỉ thẳng vào loa kéo

  •  Điều này khá dễ thấy khi bạn sử dụng Micro đặt quá gần loa, hướng thẳng vào loa, khi đó Micro thu âm và phát vào loa, vì khoảng cách quá gần khiến âm thanh phát ra từ loa được micro thu âm lại và khuếch đại lập đi lặp lại theo cấp số nhân, gây ra hiện tượng Micro bị hú rít vô cùng khó chịu.

1.2. Cầm sai Micro khi hát

  •  Nguyên nhân dễ mắc phải nhất tạo ra lý do loa kêu hú . Khi cầm Micro, người dùng thường xuyên vô tình đặt quá sát miệng hay để tay của mình che ăng ten của Micro không dây hoặc bịt chặt trực tiếp vào chụp mic đây cũng là một trong số nguyên nhân loa kêu hú chủ yếu mà người dùng hay mắc phải.
lý do loa kéo kêu hú và cách khắc phục hiện tượng đó
Các kiểu cầm Micro sai cách
 

1.3. Chỉnh loa chưa đúng cách

  • Một nguyên nhân dẫn đến tình trạng chiếc  loa kéo của bạn bị hú. Nếu bạn điều chỉnh bảng điều khiển trên loa kéo không đúng cách thì Micro sẽ xuất hiện tiếng hú rít, đồng thời việc công suất loa kéo thiếu, hoặc vặn các núm chỉnh amply của âm dải tần cao, hoặc âm lượng tổng quá lớn loa kéo cũng sẽ xảy ra hiện tượng hú rít.

1.4. Sự cộng hưởng âm thanh

  • Hiện tượng thường gặp đối với bất kỳ thiết bị âm thanh nào. Mọi tác động ngoại cảnh từ không gian diện tích, đồ vật xung quanh như nhà kính,.. đều có khả năng dội lại âm thanh khi loa phát ra, đó gọi là những tạp âm, khi Micro thu vào sẽ dẫn đến tình trạng xuất hiện tiếng hú.

2. Cách khắc phục loa kêu hú

2.1. Cách cầm Micro đúng chuẩn để có giọng hát hay.

  • Đây là cách đơn giản nhất khắc phục lý do loa kêu hú , chúng ta chỉ cần điều chỉnh thói quen sử dụng Micro của mình là có thể tránh được tình trạng loa bị hú, âm thanh phát ra trở nên êm mượt và trong trẻo hơn.
lý do loa kéo kêu hú và cách khắc phục hiện tượng đó
Các cầm Micro đúng và sai

2.2. Hãy di chuyển chiếc Micro của bạn tránh gần và đối diện trực tiếp với loa

  • Giữ khoảng cách tiếp xúc giữa miệng và Micro thật hợp lý, tránh dùng tay che phần đầu thu của Micro. Vận chỉnh loa kéo vừa phải và phù hợp với mức công suất của loa có thể chịu đựng được.
lý do loa kéo kêu hú và cách khắc phục hiện tượng đó
Cách giữ khoảng cách Micro khi hát

2.3. Điều chỉnh Amply sao cho đúng

  • Một cách để khắc phục tình trạng loa kéo bị hú. Trước tiên, cần lưu ý đến các thông số của loa và power amplifier (Amply công suất), dùng thêm các thiết bị hỗ trợ để khuếch đại như bộ điều chỉnh pha, bộ dịch chuyển tần số.
       

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Yêu cầu gọi lại
Messenger
Zalo
Wechat